Trường hợp nào bạn nhận được bồi thường hàng hóa bị hỏng  khi vận chuyển hàng hóa quốc tế ? Trường hợp nào bạn nhận được bồi thường hàng hóa bị hỏng khi vận chuyển hàng hóa quốc tế ?

Vận chuyển hàng hóa quốc tế thường có những rủi ro nhất định mà đôi khi chúng ta không thể nào ngờ tới như thiên tai hay những sự cố bất ngờ xảy ra khiến hàng hóa dễ bị hư hại. Vào lúc này đa phần khách hàng sẽ nhận được bồi thường do hàng hóa bị hỏng.

Vận chuyển hàng hóa quốc tế thường có những rủi ro nhất định mà đôi khi chúng ta không thể nào ngờ tới như thiên tai hay những sự cố bất ngờ xảy ra khiến hàng hóa dễ bị hư hại. Vào lúc này đa phần khách hàng sẽ nhận được bồi thường do hàng hóa bị hỏng.

Tuy nhiên không phải sự cố nào xảy ra cũng khiến khách hàng có thể nhận được bồi thường hàng hóa bị hỏng, vì vậy cần căn cứ theo một vài trường hợp đặc biệt để cân nhắc khách hàng có nhận được tiền bồi thường hàng hóa hay không.

1. Những trường hợp được miễn trừ trách nhiệm bồi thường hàng hóa bị hỏng

Thông thường khi khách hàng sử dụng các dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế đều có những cam kết nhất định với chủ tàu hoặc đơn vị vận chuyển, vì vậy khi có những sự cố xảy ra trong phạm vi bồi thường nếu hàng hóa mất mát, hư hỏng thì khách hàng sẽ được bảo vệ quyền lợi tối đa.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp được miễn trừ trách nhiệm bồi thường hàng hóa bị hỏng mà người sử dụng dịch vụ cũng cần tìm hiểu :

+ Hàng hóa bị hư hại do lỗi ở người gửi hàng, hoặc do đặc tính tự nhiên của hàng hóa ( hoa quả, nông sản để lâu ngày hư hại….)

+ Khách hàng không thể chứng minh hàng hóa hư hỏng do quá trình gửi hay chuyển phát

+ Hàng hóa được phát nhưng người nhận không có ý kiến khi nhận hàng

+ Hàng hóa không làm rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, bị tịch thu hay tiêu hủy theo quy định của các cơ quan chức năng

+ Khách hàng không thực hiện đúng quy trình khiếu nại, giải quyết tranh chấp

+ Những trường hợp bất khả kháng theo quy định của Việt Nam.

+ Thực hiện khiếu nại quá thời gian quy định.

Trong đó riêng với hàng hóa hư hỏng do những đặc tính tự nhiên là trạng thái hư hỏng của bản thân hàng hóa do các tính chất vật lý, hóa sinh hay sinh học tự nhiên không do tác động của nhà cung cấp dịch vụ nhận ship hàng.

Ngoài ra cũng có thể do hàng hóa bị khuyết tật vốn có bên trong hàng hóa là những khuyết tật bên trong bản thân hàng hóa dẫn đến hư hỏng. 

2. Trường hợp nào khách hàng nhận được bồi thường hàng hóa bị hỏng ?

Đối với hàng hóa bị hỏng trong quá trình vận chuyển hàng hóa quốc tế, khách hàng sẽ nhận được bồi thường khi gặp phải những trường hợp bất ngờ như thiên tai, bão lũ, sụt lở…. hoặc lỗi do đơn vị vận chuyển gây ra gây thiệt hại cho hàng hóa của bạn.

Ngoài ra khách hàng cũng có thể làm bảo hiểm hàng hóa để bảo vệ hàng hóa của mình tốt hơn.

3. Đảm bảo an toàn hàng hóa nhờ dịch vụ vận chuyển Global Logistic

Để đảm bảo hàng hóa của bạn an toàn nhất trong quá trình vận chuyển, khách hàng tốt nhất nên tìm tới những đơn vị vận chuyển quốc tế uy tín và trách nhiệm như Global Logistic để vận chuyển hàng hóa.

Tại Global Logistic thường vố gắng giao hàng nhanh chóng, không ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm bên trong bảo đảm nguyên vẹn hàng hóa với các đơn hàng có sản phẩm dễ hỏng.

Hiện nay, Global Logistic đang triển khai các dịch vụ vận chuyển và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, gửi hàng quốc tế…. với thời gian gửi hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Bài viết liên quan

Đối Tác Thân Thiết