Một số rủi ro khi vận tải hàng hóa quốc tế và cách giải quyết Một số rủi ro khi vận tải hàng hóa quốc tế và cách giải quyết

Trong quá trình vận tải hàng hóa quốc tế không thể thiếu những rủi ro nhất định mà chúng ta có thể gặp phải, vì vậy có không ít khách hàng vẫn luôn muốn quan tâm và tìm hiểu thêm về những rủi ro có thể gặp phải khi vận chuyển hàng hóa quốc tế cùng cách giải quyết dứt điểm.

Vận tải hàng hóa quốc tế hiện nay đã không còn quá xa lạ với những doanh nghiệp và cá nhân, đảm bảo chuyển hàng nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên trong quá trình vận tải hàng hóa quốc tế không thể thiếu những rủi ro nhất định mà chúng ta có thể gặp phải, vì vậy có không ít khách hàng vẫn luôn muốn quan tâm và tìm hiểu thêm về những rủi ro có thể gặp phải khi vận chuyển hàng hóa quốc tế cùng cách giải quyết dứt điểm.

Hôm nay Global Logistic xin chia sẻ tới bạn đọc một vài rủi ro có thể gặp phải khi vận chuyển hàng hóa quốc tế.

1. Hàng hóa đến muộn so thời gian quy định

Một trong những rủi ro khi vận chuyển hàng hóa mà chúng ta thường gặp phải là hàng hóa tới muộn hơn so với thời gian quy định bên trong hợp đồng, trường hợp này không hiếm gặp, đặc biệt là khi chuyển phát quốc tế.

Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển thường gặp nhiều sự cố dẫn tới tình trạng này, trong đó có thể do yếu tố thời tiết ảnh hưởng, các sự cố về giao thông hoặc hư hỏng hay một vài nguyên nhân nào đó gây ra, những nguyên nhân này rất khó tránh khỏi nên thường được khách hàng thông cảm hơn.

Ngoài ra cũng có thể do một số nguyên nhân khác khiến công ty vận chuyển kéo dài thời gian giao hàng như hàng hóa hư hỏng do quá trình vận chuyển , lúc này đơn vị vận chuyển sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trong những trường hợp này.

2. Hàng hóa xảy ra sự cố

Còn một trường hợp rủi ro khác có thể gặp phải là trong quá trình giao nhận hàng hóa thì hàng hóa có thể xảy ra sự cố, mặc dù tình trạng này thường ít xảy ra ở các công ty vận tải hàng hóa quốc tế nhưng khó có thể đảm bảo 100%, nhất là với những mặt hàng dễ vỡ như gốm, sứ , kính, thủy tinh…

Trong đó cũng có không ít nguyên nhân có thể khiến cho hàng hóa của khách hàng bị hư hỏng, trầy xước, rơi vỡ hay thất lạc…

Hầu hết những lỗi này đều do đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm với khách hàng và đơn hàng của mình, vì vậy khi chọn đơn vị vận tải quốc tế tốt nhất khách hàng nên tìm những đơn vị chuyên nghiệp và uy tín như Global Logistics để tránh tình trạng này xuất hiện.

Tại Global Logistics luôn chú ý đóng hàng hóa cẩn thận, đảm bảo an toàn cho hàng hóa và có quá trình kiểm soát thông tin nghiêm ngặt, có thể đảm bảo bồi thường thiệt hại cho khách hàng khi có sự cố xảy ra.

3. Dịch vụ chuyển hàng kém chất lượng

Thường khách hàng nếu chọn dùng những đơn vị chuyển hàng kém chất lượng rất có thể rất tới thiệt hại về hàng hóa hoặc dịch vụ không được chuyển phát theo như mong muốn, trong đó dịch vụ kém chất lượng thể hiện rõ ở nhân viên không tôn trọng hoặc không nhiệt tình với khách hàng, hàng hóa được bàn giao chậm trễ, khâu liên hệ với khách hàng kém, xảy ra tình trạng hàng hóa bị mất hoặc bị hư hỏng,…

Vì vậy với những trường hợp này tốt nhất khách hàng nên tìm tới những đơn vị vận tải hàng hóa uy tín như Global Logistics.

Có thể nói tại Global Logistics luôn nhận được sự phản hồi và đánh giá tốt của khách hàng đã qua sử dụng dịch vụ, các chương trình chăm sóc khách hàng, đội ngũ nhân viên tư vấn có tính chuyên nghiệp cao, bảo vệ tối đa quyền lợi của khách hàng khi vận chuyển.

 

Bài viết liên quan

Đối Tác Thân Thiết