Bạn nên làm gì khi bị mất vận đơn đường biển ? Bạn nên làm gì khi bị mất vận đơn đường biển ?

Vận đơn đường biển được xem là biên lai giao nhận, là chứng từ sở hữu và cam kết thực hiện dịch vụ của các đơn vị vận chuyển, vì vậy khách hàng khi nhận được vận đơn đường biển đều cần bảo quản kỹ càng để tránh trường hợp bị mất.

Vận đơn đường biển được xem là biên lai giao nhận, là chứng từ sở hữu và cam kết thực hiện dịch vụ của các đơn vị vận chuyển, vì vậy khách hàng khi nhận được vận đơn đường biển đều cần bảo quản kỹ càng để tránh trường hợp bị mất.

Việc mất vận đơn ảnh hưởng đến việc tra cứu vận đơn của khách hàng cũng như có nguy cơ ảnh hưởng đến chính hàng hóa của khách hàng.

Hôm nay Global Logistics xin tư vấn cách giải quyết khi mất vận đơn đường biển mà khách hàng cần tham khảo.

1. Khách hàng cần làm gì khi bị mất vận đơn đường biển ?

Khi bị mất vận đơn đường biển điều đầu tiên khách hàng cần làm là phải trực tiếp báo ngay cho đơn vị vận chuyển về tình trạng vận đơn đường biển bị mất, trong đó khách hàng có thể cung cấp mã vận đơn hoặc những thông tin liên quan tới vận đơn đường biển như thông tin người gửi, người nhận, loại hàng hóa, số điện thoại….

Khách hàng cần phải thực hiện đúng với quy trình xin cấp lại vận đơn đường biển theo đúng như quy trình cùng với thủ tục của các đơn vị vận chuyển hàng hóa, tránh nôn nóng và cần nộp chi phí phát sinh khi làm lại vận đơn đường biển.

2. Đơn vị vận chuyển làm gì khi mất vận đơn đường biển ?

Sau khi khách hàng thông báo mất vận đơn đường biển thì đơn vị vận chuyển cũng cần nhanh chóng phải hồi lại thông tin giúp khách hàng.

Trong đó với những đơn vị vận chuyển uy tín như Global Logistics thường tiếp nhận thông tin báo mất vận đơn của khách hàng, sau đó kiểm tra lại tình trạng đơn hàng của vận đơn đường biển, từ đó đưa ra phương hướng xử lý thích hợp nhất.

Kế đó Global Logistics sẽ các thực thông tin lại với khách hàng, tiến hành xác thực đơn hàng về mặt pháp lý, sau đó niêm phong hay đình chỉ vận chuyển tạm thời với đơn hàng đã bị mất trong trường hợp cần thiết.

Ngoài ra đơn vị vận chuyển cũng sẽ yêu cầu thực hiện lại một vài thủ tục hành chính để hoàn thành yêu cầu cấp lại vận đơn đường biển.

Với những đơn vị vận chuyển như Global Logistics còn hỗ trợ tối đa cho khách hàng bằng cách cung ứng thêm thông tin tình trạng đơn hàng, đảm bảo cho khách hàng yên tâm sau khi đã xác nhận, sau đó sẽ tiến hành cấp lại vận đơn theo đúng quy trình thủ tục pháp lý cũng như chính sách quy định của đơn vị vận chuyển.

3. Chọn lựa vận tải hàng hóa tại Global Logistics

Thường việc cấp lại vận đơn đường biển cho đơn vị hàng hóa là điều mà Global Logistics hoàn toàn có thể thực hiện được, tuy nhiên nếu như  muốn cấp lại thì khách hàng buộc tuân theo những quy định cũng như cam kết phối hợp cung cấp đầy đủ hồ sơ chứng từ để có thể xử lý việc cấp lại vận đơn một cách nhanh nhất cho khách hàng. Điều này góp phần đảm bảo quyền lợi cũng như bảo vệ giá trị hàng hóa cho khách hàng.

Vì vậy khách hàng sử dụng dịch vụ vận tải đường biển tại Global Logistics hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ và tăng cường sự hài long cho khách hàng, đảm bảo có hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng từ Global Logistics.

 

Bài viết liên quan

Đối Tác Thân Thiết